top of page
Asset 2x20.png

งานเปิดตัวสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์แห่งประเทศไทย (AIET) - วันที่ 16 มี.ค. 64


เปิดตัวสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย AIEAT ผลักดันธุรกิจ AI ไทยทัดเทียมสากล โดยสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (สผปปท.) หรือ Artificial Intelligence Entrepreneurs Association Thailand (AIEAT) เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)


เมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อรวมกลุ่มผู้ประกอบการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ไทยจากทั่วประเทศ โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มสังคมและกำลังคนดิจิทัลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และตัวแทนที่เกี่ยวข้องภาคเอกชนเข้าร่วมงาน ผลักดันและสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ของประเทศไทยให้ทัดเทียมสากลโลก

ดร. กอบกฤตย์ วิริยะยุทธกร นายกสมาคม กล่าวว่า “ทางสมาคมได้รวมกลุ่มธุรกิจ/ผู้ประกอบการด้านดังกล่าวมากกว่า 20 ราย ในการตั้งต้นรวบรวมกลุ่มธุรกิจด้าน AI ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในสังคมไทยมากขึ้น และเพื่อเป็นหน่วยงานที่ช่วยผลักดันธุรกิจด้านปัญญาประดิษฐ์ในไทย โดยทางสมาคมจะทำการรวบรวมรายชื่อผู้ประกอบการและรายชื่อสินค้าและบริการด้านปัญญาประดิษฐ์ของไทย (Thailand AI Startup Directory) รวมทั้งรวบรวมรายชื่อนักนวัตกรด้านปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Innovator) ซึ่งเป็นที่ขาดแคลนและมีความต้องการในตลาดสาขาอาชีพเฉพาะเป็นอย่างมาก โดยเปิดให้ภาครัฐและภาคธุรกิจที่สนใจเข้ามาติดต่อ หรือเลือกใช้บริการได้ ที่เว็บไซด์ https://aieat.or.th

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “ความพร้อมของธุรกิจไทย กับเรื่องเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์” ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารของ ดีป้า ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ (ด้านโครงการพิเศษและศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรม) รวมถึง ผู้ประกอบการด้านปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย ได้แก่ คุณนิรันดร์ ประวิทย์ธนา CEO at Ava Advisor, คุณกล้า ตั้งสุวรรณ CEO at Wisesight (Thailand) Co., Ltd., คุณวิภาส สุตันตยาวลี ผู้ร่วมก่อตั้ง Backyard Co., Ltd. และคุณโอม ศิวะดิตถ์ National Technology Officer บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

bottom of page