top of page

PRINC จับมือ Backyard ร่วมพัฒนามาตรฐานข้อมูลสุขภาพ MEDconnext FHIR Standard ยกระดับระบบสุขภาพดิจิทัล


PRINC กับ Backyard ลงนามสัญญาความร่วมมือเพื่อใช้มาตรฐานข้อมูลสารสนเทศสุขภาพ MEDconnext FHIR Standard

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ได้จับมือลงนามความร่วมมือใช้มาตรฐานข้อมูลสารสนเทศสุขภาพ MEDconnext FHIR Standard กับบริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด (Backyard) ณ อาคารบางกอกบิสซิเนสเซนเตอร์ เอกมัย นำโดยคุณดนัยรัฐ ธนบดีธรรมจารี ประธานกรรมการบริหาร และคุณจตุพล ชวพัฒนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจากบริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือ

ภายในงานนี้ นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ และคุณพวัสส์ ธนวุฒิศิรวัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเฮลท์แคร์ จากบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ยังได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานอีกด้วย


คุณดนัยรัฐ ธนบดีธรรมจารี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือ กล่าวว่า การพัฒนามาตรฐานข้อมูลสุขภาพ MEDconnext FHIR Standard เป็นการผลักดันให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างโรงพยาบาล เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วยจากโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมถึงในด้านบริหารการจัดการภายในโรงพยาบาลเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การพัฒนาในครั้งนี้จึงนับเป็นการยกระดับระบบข้อมูลสารสนเทศสุขภาพในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความเปลี่ยนแปลงในวงการสุขภาพและการแพทย์ในปัจจุบัน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึง ทุกที่ และเท่าเทียมกัน

คุณดนัยรัฐ  ธนบดีธรรมจารี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้พัฒนา MEDconnext และมาตรฐานข้อมูลสุขภาพ MEDconnext FHIR Standard

ด้าน นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล กล่าวเสริมว่า PRINC รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือใช้มาตรฐานข้อมูลสารสนเทศสุขภาพ MEDconnext FHIR Standard การลงนามในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนามาตรฐานข้อมูลสารสนเทศสุขภาพสากล หรือ FHIR Standard และยังนับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบสารสนเทศสุขภาพ เพื่อสร้าง Ecosystem FHIR Standard ในประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่ความปลอดภัยของข้อมูลผู้รับบริการในทุกระดับ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่เข้ารับการบริการทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขต่อไป


MEDconnext คืออะไร?

นวัตกรรม MEDconnext คือหนึ่งในระบบ Enterprise Solution สำหรับโรงพยาบาลที่พัฒนาโดยบริษัท เมดคิวรี จำกัด ภายใต้เครือแบ็คยาร์ด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลที่จะเข้ามาช่วยในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพระหว่างโรงพยาบาลและการบริหารจัดการโรงพยาบาลให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ MEDconnext จึงเป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่จะมอบประสบการณ์ในการทำงานในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดให้แก่คุณเท่าที่จะเป็นไปได้


สนใจนำ MEDconnext เข้ามาใช้ในองค์กร?

สำหรับผู้สนใจนวัตกรรม MEDconnext สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ โทร. 02-853-9131 หรือ support@medcury.health หรือกรอกแบบฟอร์มที่นี่ แล้วเราจะรีบติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Backyard ได้ที่


bottom of page