top of page

3 วิธีปรับองค์กรพร้อมรับมือกับ Healthcare Landscape สมัยใหม่


3 วิธีปรับองค์กรของคุณให้เป็นโรงพยาบาลที่พร้อมรับมือกับ Healthcare Landscape สมัยใหม่

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ภูมิทัศน์ด้านการดูแลสุขภาพ หรือ Healthcare Landscape มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ วันนี้ MEDcury จะพาไปดูรากฐานต่าง ๆ ที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อที่เหล่าผู้ประกอบการธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพจะได้เข้าใจภาพรวมมากขึ้น นอกจากนี้เรายังมี 3 วิธีปรับตัวเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จมาแบ่งปันกันอีกด้วย มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรกันบ้าง


3 วิธีปรับองค์กรพร้อมรับมือกับ Healthcare Landscape สมัยใหม่

1. ดูแลโดยมุ่งเน้นผู้ป่วยป็นศูนย์กลางเพื่อตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้ป่วย

ในปัจจุบัน ผู้ป่วยมีอำนาจมากขึ้น และสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นกว่าในอดีตมาก โดยผู้ป่วยมีการใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์และมองหาการดูแลสุขภาพที่พวกเขาสามารถควบคุมปัจจัยต่าง ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งผู้ป่วยคาดหวังประสบการณ์การดูแลที่มุ่งเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง สะดวกสบาย และเป็นส่วนตัว ดังนั้นธุรกิจการดูแลสุขภาพต้องให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมกับผู้ป่วย

หนึ่งกลยุทธ์ที่ MEDcury แนะนำคือการจัดหาแพลตฟอร์มดิจิทัล เช่น Telemedicine ที่ทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงผู้ให้บริการด้านสุขภาพได้ง่ายขึ้น และนำเสนอบริการที่เหมาะสมกับผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปเหล่านี้ให้ได้นั่นเอง


2. จัดทำกฎระเบียบและปรับเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติเพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงด้านกฎหมาย

กฎระเบียบด้านการดูแลสุขภาพมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงรับประกันความปลอดภัยของผู้ป่วย การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบเหล่านี้ส่งผลกระทบมากมาย ตั้งแต่มาตรฐานความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย ไปจนถึงรูปแบบสินไหมค่ารักษาพยาบาล และมาตรการด้านคุณภาพ

อย่างไรก็ตามธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านี้ โดยปรับเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติให้สอดคล้องกัน และจัดทำกฎระเบียบข้อบังคับที่เข้มงวดเพื่อให้บุคลากรในองค์กรปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมและเป็นไปตามกฎหมาย รวมถึงเพื่อรักษาไว้ซึ่งความไว้วางใจของผู้ป่วยและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3 กฎหมายที่โรงพยาบาลต้องปฏิบัติตามได้ที่นี่


3. ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

เทคโนโลยีได้กลายเป็นรากฐานสำคัญของการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่ทันสมัย ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วยแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานต่าง ๆ โดยใช้ต้นทุนที่ต่ำลง และเพิ่มความร่วมมือระหว่างบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย ดังนั้นการเปิดรับและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจึงไม่ใช่แค่ทางเลือกอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ


4 ตัวอย่างเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่เหล่าโรงพยาบาลไม่ควรขาด ได้แก่

  1. ระบบสารสนเทศโรงพยาบาล (Health Information System หรือ HIS)

  2. ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพ (Health Information Exchange หรือ HIE)

  3. เวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Medical Record หรือ EMR)

  4. Telemedicine


รับมือ Healthcare Landscape สมัยใหม่ด้วย 4 นวัตกรรมสุดล้ำสมัย

4 เทคโนโลยีจาก MEDcury ได้แก่ Centrix, MED-HIS, MEDconnext และหมอในบ้าน จะเป็นหนึ่งในวิธีช่วยคุณปรับองค์กรให้ตอบรับ Healthcare Landscape สมัยใหม่ในปัจจุบัน

สำหรับใครที่สนใจเทคโนโลยีเหล่านี้ ที่ MEDcury เรามีนวัตกรรม Centrix, MED-HIS, MEDconnext และหมอในบ้าน พร้อมช่วยคุณปรับเปลี่ยนธุรกิจให้พร้อมรับกับ Healthcare Landscape ที่เปลี่ยนแปลงไป


ผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ สามารถพูดคุยหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยที่ โทร. โทร. 02-853-9131 หรือ support@medcury.health หรือกรอกแบบฟอร์มที่นี่ แล้วเราจะรีบติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเรา MEDcury ได้ที่


bottom of page